NEC

Cu Mới mở mắt
Bài viết
174
Xu
5,072
PGĐS – Nực cười, khi những người sùng mộ Minh Tuệ, cho rằng những ai phản đối hiện tượng sư dỏm Minh Tuệ là sân si, ganh ghét, đố kị. Nhưng lại không thể chứng minh được Tăng đoàn mô phỏng hình thức Phật giáo của y là một tăng đoàn hợp pháp, được nhà nước bảo hộ. Bởi tất cả tôn giáo muốn hoạt động tại Việt Nam, đều phải tuân thủ đúng Luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo 2016. Trước hết, các tổ chức, cá nhân trực thuộc tín ngưỡng tôn giáo đó phải được nhà nước công nhận.

Không thể chấp nhận được một người chẳng tuân thủ pháp luật, đến CCCD cũng không có, lại trộm hình tướng Tăng đi lang thang từ Nam ra Bắc, trình độ Phật học bì bõm, bài bác kinh chú Đại Thừa, vay mượn mỗi truyền thống một chút, mà cho đó là bậc thầy mẫu mực. Vì đạo Phật tuy nói “ngũ uẩn giai không”, nhưng chẳng có nghĩa là chấp không, bỏ diệu hữu, đến nỗi sống một đời lệch lạc, không cần thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản của một công dân, huống chi vai trò của một Tu sĩ thực thụ.



Thử hỏi, Minh Tuệ xuất gia ở đâu và thọ giới với ai? Nếu chỉ trưng ra bằng chứng mập mờ rằng y từng ở chùa hai năm, thì trong hai năm đó, liệu rằng đã được thọ giới lớn chưa? Nếu chưa thì không có tư cách của một Tỳ Kheo như pháp. Nếu rồi thì chẳng khác nào tội phá pháp luân tăng của Đề Bà Đạt Đa, khi đưa ra những yêu sách khổ hạnh cực đoan nhằm chia rẽ tăng đoàn.

Bằng chứng là hiện nay, rất nhiều bài viết bảo vệ hiện tượng Minh Tuệ nhằm hạ bệ uy tín chư tôn đức Tăng trong GHPGVN, là tổ chức Phật giáo duy nhất, đủ điều kiện truyền trao giới pháp, duy trì mạng mạch tăng già, như quy định của pháp luật nước ta hiện tại.



Từ một sư giả Minh Tuệ, được các Tiktoker, Youtuber, Facebooker, tung hô như Thánh Tăng, nhằm đánh sập niềm tin của quần chúng Phật tử vào các dịp quan trọng của Phật giáo, như Phật đản PL.2568 sắp tới, chia rẽ nội bộ tín đồ Phật giáo, theo hai xu hướng bảo vệ và lên án hiện tượng Minh Tuệ. Để đạt được ý đồ tiêu diệt Phật giáo của chúng. Chỉ cần cạo đầu, cầm nồi cơm điện, ăn mặc lôi thôi, lếch thếch, đi theo Minh Tuệ, không cần học uy nghi, giới luật và liên hệ đến GHPGVN, cũng có thể làm Thầy. Thế là cả tăng đoàn giả ra đời, để cứu nhân độ thế, bằng cách lạm dụng pháp tu khổ hạnh của nhà Phật.

Nguyên tắc của một vị tăng thực hành hạnh đầu đà là không cho ai biết mình đang tu khổ hạnh, huống chi là nhận sự lễ lạy, cúng dường, để mọi người tung hô, sánh ngang hàng với đức Phật, mà không sợ tổn đức.

Dù qua hiện tượng Minh Tuệ, chứng tỏ tín tâm của quần chúng đối với Phật giáo luôn hiện hữu. Nhưng đó cũng là một nỗi đau, vì đa số quần chúng không hiểu rõ kinh điển nhà Phật, mới chạy theo sự cổ vũ lệch lạc của truyền thông. Bái lạy ngoại đạo bà la môn làm thầy. Đó là trăn trở lớn nhất cho những ai còn quan tâm đến sự thịnh suy của Phật giáo.



Nếu Minh Tuệ, từng xuất gia cũng không thể chấp nhận được sự thiếu tôn trọng giới luật Phật chế, khi đắp y đa sắc và lấy nồi cơm điện thay cho bình bát. Rồi lại truyền bình bát (Nồi cơm điện) cho một nữ cư sĩ. Nói chung, đó chỉ là hạng ngoại đạo, trà trộn vào tăng đoàn, để phá đạo vậy. Đến như Lục Tổ Huệ Năng, sau khi ngộ đạo còn phải đến chùa Nam Hoa, xin xuất gia, thọ giới Cụ Túc, huống chi hạng danh tự Tỳ Kheo, trộm hình tướng tăng, tổ chức một tăng đoàn hành khất phá hoại uy tín Phật giáo. Chẳng khác hiện tượng tịnh thất Bồng Lai trước đây, cũng từng được truyền thông bảo vệ.

Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ hiện tượng Thích Minh Tuệ và tăng đoàn của y, trong mùa Phật đản. Phải chăng đây là cái bẫy nhằm đánh sập Phật giáo, qua hình tượng Thánh Tăng Minh Tuệ. Đó cũng chính là âm mưu đánh thẳng vào mặt trận văn hóa dân tộc. Khi họ cố tình dựng nên những Thánh Tăng đối lập với chư tôn đức Tăng Ni trong GHPGVN và các tổ chức Tăng đoàn Phật giáo trong và ngoài nước.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Lý Diện Bích
 

Chủ đề tương tự

Back
Top Bottom