- Bài viết
- 1,545
- Xu
- 137,925
So độ tinh vi và có chiến lược thì Vũ Minh Hiếu vượt xa Vương Tấn Việt gấp chục lần. Có lẽ do Việt sinh ở miền Nam, lại cậy thế có dòng họ gì đó với ông Hồ Chí Minh, cho nên Việt phát ngôn thích gì nói đó, không phải việc của mình cũng nói.
Hiếu người Bắc Ninh, dân kinh tế, từng là giảng viên và được đào tạo một khoá quản lý tôn giáo cấp cao . Những người được lựa chọn và đào tạo ở những khoá này, sau đều là trụ trì những chùa lớn. Chẳng hạn như Thích Minh Hiền, Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Phong...đều từ lò đào tạo này ra thành đại ca sư như bây giờ.
Nếu nhìn kỹ thì thấy Thái Minh chuyên nghiệp hơn Chân Quang rất nhiều. Để tổ chức những khoá học, những đạo tràng cả ngàn người tham gia, lễ lạt đâu ra đó. Ai làm qua về nhân sự, tổ chức, hay sự kiện thì mới hiểu được làm như ở chùa Ba Vàng phải là dân chuyên nghiệp về quản lý, tổ chức mới làm được đâu ra đó như vậy.
Khi dư luận hay báo chí phản ánh vụ tóc xá lị, nhìn những đệ tử của chùa Ba Vàng tổ chức lấy ý kiến phản đối báo chí, rồi đích thân Thái Minh đăng đàn trước hàng ngàn đệ tử chùa Ba Vàng khích động cuộc chiến chống lại báo chí, các đệ tử Ba Vàng vừa đe doạ kiện cáo vừa dùng tâm linh nguyền rủa ai đụng đến uy tính của Thái Minh.
Những hình ảnh về chùa Bà Vàng được những ekip quay phim chuyên nghiệp, máy móc hiện đại của VTV thực hiện, cho thấy tầm cỡ chuyên môn kinh doanh tôn giáo của Thái Minh đỉnh cao như thế nào so với các đại ca sư khác. Những lãnh đạo cấp cao như thủ tướng, chủ tịch nước, bộ trưởng...đến chùa Ba Vàng như quảng cáo cho ngôi chùa này, đều nằm trong toan tính lăng xê cho chùa Ba Vàng.
Vụ tóc xá lợi Phật là vụ bịp bợp đông người nhất, công khai và trắng trợn nhất. Tôi đã đến Nepal thăm những di tích linh thiêng của Đức Phật. Xin nói thẳng là nếu sợi tóc mà Thái Minh tha về kia, cho mọi người cầm sờ mó vuốt vuốt là một sự báng bổ xúc phạm. Bởi nếu di vật của Đức Phật thật, thì người xem nhìn qua 3 lớp kính còn là có phước, người canh gác bảo vệ ( là cảnh sát quốc gia Nepal) súng ống cả đống ngăn không cho chụp ảnh, không cho vượt quá lan can chắn.
Sau vụ giải vong, vụ xá lị bị phản đối. Thích Trúc Thái Minh chẳng hề sám hối, y thua kèo này bày keo khác, nghĩ ra một quái chiêu để moi tiền thiên hạ, đó là đánh vào tâm lý người nạo phá thai.
Nạp phá thai trong quan điểm người Việt Nam là điều thất đức, cho nên nhiều người vì hoàn cảnh phải làm việc này, nhưng trong tâm tư của họ rất lo sợ. Ngày nay tuổi trẻ quan hệ thoáng, cho nên dẫn đến việc nạo phá thai rất nhiều. Thái Minh đã biết khai thác tâm lý này và bày ra trò thỉnh linh khỏi thai nhi, y diễn giải khi thỉnh linh đi rồi thì chỉ còn cục máu, bỏ đi chả tội lỗi gì. Vậy muốn phá thai, đến chùa Ba Vàng bỏ tiền dâng cho Thái Minh, y sẽ làm cái lễ thỉnh linh khỏi thai nhi, sau đó muốn phá sao cũng được.
Quái chiêu của Thái Minh thực sự xứng đáng làm luận văn giáo sư Phật Học cùng với giáo sư kinh tế cùng một lúc cho đề tài quái dị mà y nghĩ ra.
Thậm chí có những quaí chiêu do Thái Minh nghĩ ra rồi bảo Yến đệ tử giảng cho mọi người. Như vụ Yến giảng hỏi các phụ nữ là nhà vệ sinh sạch, đẹp mình ị ra có thấy sướng không, các nữ đệ tử bảo sướng, Yến bảo thế cái L của các chị cũng như thế, đàn ông thấy sạch đẹp, nó tương vào nó sướng...
Quái dị về giảng pháp, quái chiêu về kiếm tiền, qúai đản về tư cách...Thích Trúc Thái Minh đang làm biến dạng Phật Giáo Việt Nam thành một tôn giáo quái gở mà trong đó, thế giới đầy vong linh, hồn ma, quỷ quái đang hãm hại người dân, và chỉ có các đại ca sư như Thích Trúc Thái Minh là có pháp thuật để giải cứu muôn dân.
Chế độ Việt Nam luôn cảnh giác với tôn giáo, một sự kiện tôn giáo dù nhỏ nhưng nếu thấy có thể phát triển không kiểm soát được, thì dù đúng cũng bị hạn chế. Các cơ quan an ninh tôn giáo, ban tuyên giáo, tổng cục chính trị quân đội, bộ Văn Hoá, bộ Truyền Thông, ban tôn giáo chính phủ...sẽ vào cuộc rầm rộ. Thế nhưng Thái Minh một mình một cõi làm chấn động dư luận bằng những việc làm quái gở lại được các cơ quan này làm ngơ, hoặc như chẳng biết gì.
Có hai cách lý giải vì sao chế độ Việt Nam hiện hành để mặc cho Thái Minh lộng hành lợi dụng mê tín, lợi dụng tôn giáo kiềm tiền.
Một là chế độ muốn biến Phật Giáo Việt Nam thành một thứ tôn giáo dị dạng, để cuối cùng thì chủ nghĩa khoa học Mác Xít là đúng đắn nhất, đáng tôn vinh nhất ở Việt Nam.
Hai là có sự ăn chia lợi nhuận trong kinh doanh tôn giáo, mà Vũ Minh Hiếu là người lèo lái doanh nghiệp Ba Vàng, thu lợi hàng nghìn tỷ chia cho các cơ quan hay các các bộ lãnh đạo quản lý tôn giáo.
Khả năng thứ hai là khả năng dễ xảy ra nhất, khả năng này thường xảy ra trong lịch sử, khi chế độ sắp đến ngày tàn sẽ có dấu hiệu báo trước như tôn giáo trở thành quái dị, kéo theo là văn hoá với đạo đức suy đồi, cuối cùng là chế độ tham nhũng, quan liêu ...dẫn đến sụp đổ vì thối nát khắp nơi, khắp chốn.
Nếu chế độ này còn vững về tư tưởng, lý luận thì chắc chắn việc kinh doanh mê tín dị đoan của Thích Trúc Thái Minh không có cửa nào đứng nổi quá 3 tháng, đừng nói là đã rất nhiều năm và mỗi năm càng phát triển thêm phần quái đản.
Hiếu người Bắc Ninh, dân kinh tế, từng là giảng viên và được đào tạo một khoá quản lý tôn giáo cấp cao . Những người được lựa chọn và đào tạo ở những khoá này, sau đều là trụ trì những chùa lớn. Chẳng hạn như Thích Minh Hiền, Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Phong...đều từ lò đào tạo này ra thành đại ca sư như bây giờ.
Nếu nhìn kỹ thì thấy Thái Minh chuyên nghiệp hơn Chân Quang rất nhiều. Để tổ chức những khoá học, những đạo tràng cả ngàn người tham gia, lễ lạt đâu ra đó. Ai làm qua về nhân sự, tổ chức, hay sự kiện thì mới hiểu được làm như ở chùa Ba Vàng phải là dân chuyên nghiệp về quản lý, tổ chức mới làm được đâu ra đó như vậy.
Khi dư luận hay báo chí phản ánh vụ tóc xá lị, nhìn những đệ tử của chùa Ba Vàng tổ chức lấy ý kiến phản đối báo chí, rồi đích thân Thái Minh đăng đàn trước hàng ngàn đệ tử chùa Ba Vàng khích động cuộc chiến chống lại báo chí, các đệ tử Ba Vàng vừa đe doạ kiện cáo vừa dùng tâm linh nguyền rủa ai đụng đến uy tính của Thái Minh.
Những hình ảnh về chùa Bà Vàng được những ekip quay phim chuyên nghiệp, máy móc hiện đại của VTV thực hiện, cho thấy tầm cỡ chuyên môn kinh doanh tôn giáo của Thái Minh đỉnh cao như thế nào so với các đại ca sư khác. Những lãnh đạo cấp cao như thủ tướng, chủ tịch nước, bộ trưởng...đến chùa Ba Vàng như quảng cáo cho ngôi chùa này, đều nằm trong toan tính lăng xê cho chùa Ba Vàng.
Vụ tóc xá lợi Phật là vụ bịp bợp đông người nhất, công khai và trắng trợn nhất. Tôi đã đến Nepal thăm những di tích linh thiêng của Đức Phật. Xin nói thẳng là nếu sợi tóc mà Thái Minh tha về kia, cho mọi người cầm sờ mó vuốt vuốt là một sự báng bổ xúc phạm. Bởi nếu di vật của Đức Phật thật, thì người xem nhìn qua 3 lớp kính còn là có phước, người canh gác bảo vệ ( là cảnh sát quốc gia Nepal) súng ống cả đống ngăn không cho chụp ảnh, không cho vượt quá lan can chắn.
Sau vụ giải vong, vụ xá lị bị phản đối. Thích Trúc Thái Minh chẳng hề sám hối, y thua kèo này bày keo khác, nghĩ ra một quái chiêu để moi tiền thiên hạ, đó là đánh vào tâm lý người nạo phá thai.
Nạp phá thai trong quan điểm người Việt Nam là điều thất đức, cho nên nhiều người vì hoàn cảnh phải làm việc này, nhưng trong tâm tư của họ rất lo sợ. Ngày nay tuổi trẻ quan hệ thoáng, cho nên dẫn đến việc nạo phá thai rất nhiều. Thái Minh đã biết khai thác tâm lý này và bày ra trò thỉnh linh khỏi thai nhi, y diễn giải khi thỉnh linh đi rồi thì chỉ còn cục máu, bỏ đi chả tội lỗi gì. Vậy muốn phá thai, đến chùa Ba Vàng bỏ tiền dâng cho Thái Minh, y sẽ làm cái lễ thỉnh linh khỏi thai nhi, sau đó muốn phá sao cũng được.
Quái chiêu của Thái Minh thực sự xứng đáng làm luận văn giáo sư Phật Học cùng với giáo sư kinh tế cùng một lúc cho đề tài quái dị mà y nghĩ ra.
Thậm chí có những quaí chiêu do Thái Minh nghĩ ra rồi bảo Yến đệ tử giảng cho mọi người. Như vụ Yến giảng hỏi các phụ nữ là nhà vệ sinh sạch, đẹp mình ị ra có thấy sướng không, các nữ đệ tử bảo sướng, Yến bảo thế cái L của các chị cũng như thế, đàn ông thấy sạch đẹp, nó tương vào nó sướng...
Quái dị về giảng pháp, quái chiêu về kiếm tiền, qúai đản về tư cách...Thích Trúc Thái Minh đang làm biến dạng Phật Giáo Việt Nam thành một tôn giáo quái gở mà trong đó, thế giới đầy vong linh, hồn ma, quỷ quái đang hãm hại người dân, và chỉ có các đại ca sư như Thích Trúc Thái Minh là có pháp thuật để giải cứu muôn dân.
Chế độ Việt Nam luôn cảnh giác với tôn giáo, một sự kiện tôn giáo dù nhỏ nhưng nếu thấy có thể phát triển không kiểm soát được, thì dù đúng cũng bị hạn chế. Các cơ quan an ninh tôn giáo, ban tuyên giáo, tổng cục chính trị quân đội, bộ Văn Hoá, bộ Truyền Thông, ban tôn giáo chính phủ...sẽ vào cuộc rầm rộ. Thế nhưng Thái Minh một mình một cõi làm chấn động dư luận bằng những việc làm quái gở lại được các cơ quan này làm ngơ, hoặc như chẳng biết gì.
Có hai cách lý giải vì sao chế độ Việt Nam hiện hành để mặc cho Thái Minh lộng hành lợi dụng mê tín, lợi dụng tôn giáo kiềm tiền.
Một là chế độ muốn biến Phật Giáo Việt Nam thành một thứ tôn giáo dị dạng, để cuối cùng thì chủ nghĩa khoa học Mác Xít là đúng đắn nhất, đáng tôn vinh nhất ở Việt Nam.
Hai là có sự ăn chia lợi nhuận trong kinh doanh tôn giáo, mà Vũ Minh Hiếu là người lèo lái doanh nghiệp Ba Vàng, thu lợi hàng nghìn tỷ chia cho các cơ quan hay các các bộ lãnh đạo quản lý tôn giáo.
Khả năng thứ hai là khả năng dễ xảy ra nhất, khả năng này thường xảy ra trong lịch sử, khi chế độ sắp đến ngày tàn sẽ có dấu hiệu báo trước như tôn giáo trở thành quái dị, kéo theo là văn hoá với đạo đức suy đồi, cuối cùng là chế độ tham nhũng, quan liêu ...dẫn đến sụp đổ vì thối nát khắp nơi, khắp chốn.
Nếu chế độ này còn vững về tư tưởng, lý luận thì chắc chắn việc kinh doanh mê tín dị đoan của Thích Trúc Thái Minh không có cửa nào đứng nổi quá 3 tháng, đừng nói là đã rất nhiều năm và mỗi năm càng phát triển thêm phần quái đản.