- Bài viết
- 1,080
- Xu
- 33,818
Âm bài và Phật bài là hai loại bùa hộ mệnh của Thái Lan, thuộc hai thái cực khác nhau. Phật bài thuộc về bùa thiện. còn âm bài là bùa hộ mệnh cực kỳ tà môn. Quá trình chế tạo cũng rất khủng khiếp, thường sẽ thêm vào thi du, tro cốt của người đột tử hoặc một phần thi hài.
Thi du được hiểu là phần mỡ trong thi thể hư thối chảy ra. Tại Nam Á, các pháp sư cắt lấy phần cằm của phụ nữ có thai bị chết, sau đó dùng nến trắng đốt, dầu nhỏ xuống từ đó được gọi là thi du. Ngoài ra, thi du còn có thể được thấy trên thi thể chưa xử lí vào mùa hè. Cũng có lời đồn rằng thi du được sử dụng để bôi lên hai mí mắt của kỹ nữ, có thể hấp dẫn đàn ông.
Âm bài gồm nhiều loại khác nhau. Âm bài cầu đào hoa gọi là Yamtong, cầu tài lộc là Kumanthong.
Bùa Kumanthong có loại chính có loại tà, dùng hài cốt trẻ em, trải qua tụng kinh niệm Phật thanh tẩy linh hồn, tạo thành âm bài. Làm việc thiện để nuôi dưỡng bùa, khuyên nhủ người ta sống thiện lương, người thờ cúng sẽ được hồi báo.
Giải thích kĩ hơn về bùa Yantong và Kumanthong.
Bùa Yantong: hay còn được gọi với cái tên bùa hòa hợp. Người dùng nó sẽ được thúc đẩy những cảm xúc mà các cặp đôi dành cho nhau, tạo nên sự hòa hợp, quyến rũ, tăng cường sự thu hút lẫn nhau giữa những cặp đôi.
Bùa Kumanthong (Kuman - Tong hoặc Guman - Thong), còn được gọi dưới cái tên “Cậu bé vàng” hoặc “Quỷ linh nhi”, là một loại bùa ngải huyền bí chỉ được tìm thấy tại Thái Lan. Các nhà sư sẽ lấy xác chết của trẻ sơ sinh và sử dụng xương, lông hoặc tóc của chúng để tạo thành bùa hộ mệnh. Đối với những em bé chưa sinh (chết lưu) sẽ được đưa vào tượng em bé đang nằm mút núm vú giả. Đối với những đứa bé ở độ tuổi từ 2- 8 tuổi, hình dáng thông thường là đứng hoặc ngồi, một vài trong số chúng mang theo vũ khí như cung tên, giáo mác.
Có một vài pháp sư tàn nhẫn, không tụng kinh niệm Phật để linh hồn siêu thoát mà trực tiếp sử dụng thai nhi chết lưu, bị sảy thai,… Những thai nhi mang oán khí thật lớn khi chưa kịp thành người mang chế tạo thành âm bài. Một vài trường hợp độc ác hơn là tàn nhẫn sát hại trẻ em hoặc người mẹ mang thai, lấy đứa bé hoặc mổ bụng người mẹ để lấy đứa bé luyện âm bài.
Đối với âm bài thiện, cao tăng dùng anh thi chế thành, mục đích để kết thiện duyên. Hai người giúp đỡ nhau, âm bài bảo vệ người đeo, người đeo làm việc thiện, tích công đức cho âm linh trong âm bài, giúp chúng luân hồi đi đầu thai. Bởi vậy, âm bài chân chính phải tặng cho người có duyên.
Còn với âm bài tà, anh linh có trong âm bài sẽ chậm rãi bò từ chân lên trên, đến bả vai rồi đến cổ, cuối cùng bám vào cổ. Người có âm bài sẽ thấy khó thở, lúc anh linh chơi chán nó sẽ che mũi miệng làm người đó ngộp thở mà chết. Không sớm thì muộn cũng bị phản phệ.
Thi du được hiểu là phần mỡ trong thi thể hư thối chảy ra. Tại Nam Á, các pháp sư cắt lấy phần cằm của phụ nữ có thai bị chết, sau đó dùng nến trắng đốt, dầu nhỏ xuống từ đó được gọi là thi du. Ngoài ra, thi du còn có thể được thấy trên thi thể chưa xử lí vào mùa hè. Cũng có lời đồn rằng thi du được sử dụng để bôi lên hai mí mắt của kỹ nữ, có thể hấp dẫn đàn ông.
Âm bài gồm nhiều loại khác nhau. Âm bài cầu đào hoa gọi là Yamtong, cầu tài lộc là Kumanthong.
Bùa Kumanthong có loại chính có loại tà, dùng hài cốt trẻ em, trải qua tụng kinh niệm Phật thanh tẩy linh hồn, tạo thành âm bài. Làm việc thiện để nuôi dưỡng bùa, khuyên nhủ người ta sống thiện lương, người thờ cúng sẽ được hồi báo.
Giải thích kĩ hơn về bùa Yantong và Kumanthong.
Bùa Yantong: hay còn được gọi với cái tên bùa hòa hợp. Người dùng nó sẽ được thúc đẩy những cảm xúc mà các cặp đôi dành cho nhau, tạo nên sự hòa hợp, quyến rũ, tăng cường sự thu hút lẫn nhau giữa những cặp đôi.
Bùa Kumanthong (Kuman - Tong hoặc Guman - Thong), còn được gọi dưới cái tên “Cậu bé vàng” hoặc “Quỷ linh nhi”, là một loại bùa ngải huyền bí chỉ được tìm thấy tại Thái Lan. Các nhà sư sẽ lấy xác chết của trẻ sơ sinh và sử dụng xương, lông hoặc tóc của chúng để tạo thành bùa hộ mệnh. Đối với những em bé chưa sinh (chết lưu) sẽ được đưa vào tượng em bé đang nằm mút núm vú giả. Đối với những đứa bé ở độ tuổi từ 2- 8 tuổi, hình dáng thông thường là đứng hoặc ngồi, một vài trong số chúng mang theo vũ khí như cung tên, giáo mác.
Có một vài pháp sư tàn nhẫn, không tụng kinh niệm Phật để linh hồn siêu thoát mà trực tiếp sử dụng thai nhi chết lưu, bị sảy thai,… Những thai nhi mang oán khí thật lớn khi chưa kịp thành người mang chế tạo thành âm bài. Một vài trường hợp độc ác hơn là tàn nhẫn sát hại trẻ em hoặc người mẹ mang thai, lấy đứa bé hoặc mổ bụng người mẹ để lấy đứa bé luyện âm bài.
Đối với âm bài thiện, cao tăng dùng anh thi chế thành, mục đích để kết thiện duyên. Hai người giúp đỡ nhau, âm bài bảo vệ người đeo, người đeo làm việc thiện, tích công đức cho âm linh trong âm bài, giúp chúng luân hồi đi đầu thai. Bởi vậy, âm bài chân chính phải tặng cho người có duyên.
Còn với âm bài tà, anh linh có trong âm bài sẽ chậm rãi bò từ chân lên trên, đến bả vai rồi đến cổ, cuối cùng bám vào cổ. Người có âm bài sẽ thấy khó thở, lúc anh linh chơi chán nó sẽ che mũi miệng làm người đó ngộp thở mà chết. Không sớm thì muộn cũng bị phản phệ.